Một xưởng rang cà phê nhỏ được ra đời tại trung tâm thành phố Nice - thành phố cổ kính ven biển Địa Trung Hải, vào năm 1934. Với mục tiêu sản xuất ra những mẻ cà phê chất lượng cao, dành cho những người sành cà phê, lúc đầu xưởng cà phê chỉ sản xuất ra 25kg cà phê mỗi ngày, và con số này dần tăng trưởng lên 100kg mỗi ngày. Tên của xưởng rang này? Malongo.
1934 - Ra mắt thương hiệu Malongo
Năm 1934, ở Nice, một xưởng rang xay nhỏ được thành lập: Cafés Malongo. Vào thời điểm hậu chiến tranh thế giới thứ nhất, một hình thức tiếp thị sản phẩm mới được phát triển mạnh mẽ: quảng bá qua đài phát thanh. Tận dụng hình thức truyền thông mới mẻ này, Malongo đã khéo léo quảng bá sản phẩ của mình trong buổi phát thanh của một vở opera nổi tiếng: “La pastrouil de Tante Victorine”. Buổi phát thanh thanh thu hút được rất nhiều người nghe, và thu được kết quả lớn, góp phần tạo nên sự nổi tiếng của Malongo trong khu vực. Sản lượng bán hàng trong bán kính 100km tăng vượt trội, có những năm lên tới con số 40 tấn.
1952 - Xưởng rang cà phê đầu tiên tại tỉnh Alpres-Maritimes
Từ một xưởng rang nhỏ, Malongo đã phát triển thành “Compagnie Méditerranéenne des Cafés Malongo” (Công ty cà phê Địa Trung Hải Malongo). Tại thời điểm này, xưởng rang cà phê đầu tiên tại Alpres-Maritimes đã tỏa sáng khắp khu vực duyên hải miền Nam nước Pháp. Các chi nhánh cũng nhanh chóng được mở ra tại các tỉnh, thành phố lớn của nước Pháp như Marseille, Toulon, Aubagne.
4 dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên tên tuổi cho Malongo bao gồm: Express, trong bao bì xanh lá cây; Italian Taste, phong cách đậm đà của Ý trong bao bì tím; French Taste, phong cách đậm đà quen thuộc của Pháp trong bao bì màu vàng; và Decaffeinated, dòng cà phê khử caffeine trong bao bì màu hồng.
1962 - Cải cách với đong gói bằng hũ chân không
Được thúc đẩy bởi 2 nhà lãnh đạo của Malongo, bà Fulconis và Liprandi, công ty đã thử một sự đổi mới táo bạo: lon kim loại được đóng gói chân không. Ngày nay, đây đã trở thành quy cách đóng gói mặc định dùng cho nhiều sản phẩm tiêu dùng nhanh khác nhau, nhưng tại thời điểm năm 1962, đây lại là một nước đi táo bạo và đem lại nhiều rủi ro cho công ty. Doanh số cà phê tụt giảm mạnh trong 2 năm liền, và cho thấy người tiêu dùng chưa sẵn sàng cho sự cải cách về đóng gói sản phẩm này.
Điều này minh chứng cho việc cải cách chưa phải lúc nào cũng hiệu quả, và ý kiến của người tiêu dùng đóng một vai trò rất quan trong.
1968 - Được mua lại bởi ông Hugo Rombouts
Vào năm 1968, Malongo đã có một ngã rẽ mới. Ông Hugo Rombouts đã mua lại công ty, và nhanh chóng tăng trưởng sự phát triển của công ty. Công ty đã chuyển dịch dần từ phụ thuộc hoàn toàn vào bán lẻ cho người tiêu dùng, sang công cuộc chinh phục thị trường mới: nhà hàng khách sạn.
1980 - Thành công của dòng sản phẩm Pure Origin
Đây là thời điểm ông Jean-Pierre Blanc đảm nhiệm chức vụ điều hành chung cho công ty. Thời điểm những năm 80 rất khó khăn, khi công ty vừa chuyển nhà máy tới khu công nghiệp Carros, và giá cà phê nhân xanh tăng tới mức chóng mặt. Không muốn tăng giá cà phê và ảnh hưởng tơi người tiêu dùng, công ty cần có một hướng đi mới.
Và thành công cuối cùng cũng đã đến với sự ra mắt của dòng sản phẩm Pure Origin: Grand Reserve và Supremo.
1992 - Hợp tác với Fairtrade
Tại Mexico, Jean-Pierre Blanc đã gặp Padre van der Hoff, người sáng lập tổ chức thương mại công bằng. Sự kiện này đánh dấu cho khởi đầu của việc hợp tác giữa Malongo và các nhà sản xuất cà phê nhỏ, đem tới nhiều dòng sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn tới người dùng.
1995 - Đào tạo cà phê
Malongo phát động cuộc thi Young Coffee Professional, đem tới sân chơi về cà phê cho những barista trẻ. Cuộc thi là cơ hội để cọ sát giữa các barista tài năng, cũng như là bước tiết của Malongo đối với việc đào tạo pha chế trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.
2000 - Phát triển không ngừng
Năm 2000 là năm khó khăn với thị trường thế giới nói chung, và Pháp nói riêng. Mặc dù chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ của thị trường kinh tế Pháp, những Malongo vẫn đón nhuận sự tăng trưởng đều đặn trong giai đoạn này.
Bí kíp của sự tăng trưởng thần kỳ này? Đó chính là sự phát triển của dòng máy pha cà phê single dose, và tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng cà phê Fairtrade, với rất nhiều sự lựa chọn đa dạng.
2012 - CICADES chính thức mở cửa
Được thành lập sau sự hợp tác giữa Đại học Chapingo, hợp tác xã của Ocozaca và Malongo, CICADES đã mở cửa tại Mexico vào năm 2012. Đây là trung tâm duy nhất trên thế giới về đào tạo và nghiên cứu sản xuất hữu cơ chuyên sâu với phương châm: "Nadie sabe todo, todos sabemos algo" (Không ai biết tất cả mọi thứ, mọi người đều biết điều gì đó).
Liên minh này không chỉ đánh dấu sự phát triển của Malongo tại Mexico, mà còn minh chứng về quyết tâm về sự phát triển bền vững của công ty.
2013 - Ra mắt máy viên nén EK’OH
Tự hào là chiếc máy pha espresso được sản xuất 100% tại Pháp, chiếc máy pha viên nén EK’OH đem tới cho người dùng một giải pháp cà phê espresso tiện lợi, tiết kiện, không có tiếng ồn. Sản phẩm được thiết kế với tiêu chí bền vững và bảo vệ môi trường, với khả năng tái chế và sửa chữa dễ dàng, và sử dụng viên nén thế hệ mới Malongo thân thiện với môi trường.
Thế hệ sau của máy là EOH đem tới nhiều cải tiến đáng kể như thiết kế hiện đại và gọn nhẹ hơn, thời gian làm nóng nhanh chóng, đem tới sự tiện lợi cho người sử dụng.
Khám phá máy pha cà phê thế hệ mới Malongo EOH
2017 - Bình chọn giải “Hương vị của năm”
Trong năm 2017, năm dòng cà phê hữu cơ và thương mại công bằng của Malongo đã được bình chọn cho giải thưởng “hương vị của năm 2017”. Năm dòng cà phê này bao gồm:
-
Cà phê xay: La Tierra, Deca Aqua, Pure Morning.
-
Cà phê hạt: La Tierra, Deca Aqua.
Giải thưởng này thể hiện niềm tự hào của Malongo về chất lượng, cũng như cam kết về phát triển bền vững và nông nghiệp hữu cơ.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.