Năng lượng tái tạo, phân loại và thu hồi chất thải, thiết kế sinh thái, đóng gói sử dụng giấy tự nhiên, tái chế máy pha cà phê, gia tăng nhận thức của nhân viên và nhà cung cấp: Malongo đã đặt ra cho mình một quy tắc ứng xử nghiêm ngặt về phát triển bền vững.
Để có được một hành trình phát triển bền vững, yếu tố tác động đến môi trường thường được đề cập tới. Nhưng trên thực tế, để một doanh nghiệp có thể phát triển theo hướng bền vững, còn rất nhiều yếu tố khác cần phải tính tới.
Sự khởi đầu của Malongo trong hành trình đi tới phát triển bền vững
Với những cuộc tranh luận công khai của người dân châu Âu về phát triển bền vững, Malongo nhận ra rằng: cần phải thay đổi để đem tới một mô hình kinh doanh bền vững hơn. Và vào năm 2004, thay đổi này đã được Malongo thực hiện.
Cam kết của Malongo
Điều lệ phát triển bền vững của Malongo chính thức được đưa vào chính sách của công ty, theo cách tiếp cận tự nguyện và theo nguyên tắc cải tiến liên tục. Nó bao gồm 13 điều liên quan đến các khía cạnh môi trường, kinh tế và xã hội của phát triển bền vững:
-
Tự chủ về kinh tế và tài chính
-
Liên kết đặc quyền với các nước sản xuất
-
Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên
-
Kiểm soát và giảm tác động lên môi trường
-
Tiếp cận tích cực với các nhà cung cấp của chúng tôi để thúc đẩy chính sách phát triển bền vững của họ và trên các trục CSR
-
Sự hợp tác của công ty chúng tôi trong lĩnh vực thích ứng
-
Đối thoại tích cực với các cơ quan có thẩm quyền về CSR
-
Sự hài lòng của khách hàng của chúng tôi
-
Sự phát triển của đào tạo nghề ở Pháp
-
Quảng bá di sản cà phê và hỗ trợ các sáng kiến văn hóa
-
Tăng cường tất cả các chỉ số của chúng tôi
-
Truyền thông hàng năm về kết quả của chúng tôi
-
Nguyên tắc cải tiến liên tục trên tất cả các chủ đề
4 trụ cột của phát triển bền vững
Sinh thái
Bảo tồn môi trường và quản lý năng lượng là những khía cạnh đáng chú ý của phát triển bền vững. Điều này liên quan tới bảo vệ sự đang dạng sinh học, hạn chế ô nhiễm mỗi trường, giảm tiêu thụ năng lượng và tối ưu các quy trình sản xuất
Kinh tế
Phát triển bền vững cũng bao gồm khái niệm về kinh tế, đặc biệt ủng hộ các khái niệm về thương mại công bằng – giá tối thiểu được đảm bảo, tài trợ trước mùa thu hoạch – và cả sự đổi mới, định giá hoặc thậm chí là sự hài lòng của khách hàng…
Xã hội
Khía cạnh xã hội của phát triển bền vững về đời sống của nhân viên tại nơi làm việc. Một nguyên tắc rộng lớn, từ an toàn đến sự công nhận nghề nghiệp mà không quên chất lượng cuộc sống tại nơi làm việc, lòng trung thành, sự công nhận và cống hiện tận tâm…
Ảnh hưởng lên xã hội
Khía cạnh phát triển bền vững này bao gồm dấu ấn lãnh thổ của công ty với tư cách là một tác nhân trong đời sống địa phương nhưng cũng là toàn bộ cam kết trong lĩnh vực văn hóa, các dự án và hành động của nền tảng…
Trách nhiệm với môi trường
Trách nhiệm môi trường của Malongo áp dụng cho toàn bộ quy trình sản xuất cà phê, trong các hợp tác xã cũng như trong tất cả các địa điểm của công ty. Malongo thường xuyên theo dõi mức tiêu thụ (điện, gas, nước) và khí thải (rác thải, khói từ lò rang, tiếng ồn) để có chỉ tiêu và xây dựng mục tiêu giảm thiểu hàng năm. Các mục tiêu tiến độ này cũng thông qua các kế hoạch kiểm soát và bảo trì.
Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận môi trường ISO 14001 đã được gia hạn cho các địa điểm tại Carros và La Gaude của Malongo. Chứng nhận này áp dụng cho việc quản lý tác động của các hoạt động của chúng ta đối với môi trường. Malongo đã chọn được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế này để xác thực chính sách môi trường của mình đối với tiêu chuẩn bên ngoài và sự công nhận chính thức.
Chứng nhận ISO 500001
Theo sát tiêu chuẩn ISO 50001 về đến quản lý năng lượng, Malongo đã thiết lập phần mềm nội bộ về chỉ số môi trường. Tiêu thụ năng lượng liên quan đến sản xuất được theo dõi trong thời gian thực, với hệ thống cảnh báo nếu vượt quá ngưỡng đã đặt. Các chỉ số môi trường khác có thể nhìn thấy được, chẳng hạn như mức tiêu thụ nước, số km mà nhân viên và hàng hóa đi bằng máy bay, tàu hỏa và ô tô, cùng với lượng nhiên liệu liên quan.
Bao bì thân thiện với môi trường
Hợp tác với các nhà cung cấp của mình, Malongo nỗ lực không ngừng để tối ưu hóa việc đóng gói. Chúng tôi thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển bao bì mới. Bằng cách dung hòa hai tiêu chí: giữ gìn hương thơm cà phê và tôn trọng môi trường. Năm 2008, Malongo đã nhận được Giải thưởng Kinh doanh và Môi trường, phần thưởng cho hành động liên tục tối ưu hóa bao bì của chúng tôi. Sự công nhận mạnh mẽ về những nỗ lực bảo vệ môi trường dành cho Malongo.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.